TIÊU CHUẨN JASO T903:2016 CHO ĐỘNG CƠ XE MÁY 4 THÌ


1.Thông số kỹ thuật dầu xe máy 4 thì  theo JASO T903: 2016:

  • Phát hành lần đầu vào tháng 4 năm 1998
  • Sửa đổi vào các năm 2004, 2006 và 2011
  • Bản sửa đổi mới nhất vào tháng 5 năm 2016

 Đặc điểm kỹ thuật bao gồm ba phần:

– Hiệu suất dầu động cơ: API / ILSAC / ACEA

– Các tính chất vật lý và hóa học

– Đặc điểm ma sát: MA / MA1 / MA2 / MB

Được hầu hết các OEM & ngành công nghiệp áp dụng như tiêu chuẩn cho MCO (dầu động cơ xe máy) trên toàn cầu.

2.Hiệu suất dầu động cơ: API / ILSAC / ACEA:

Có nhiều cấp chất lượng – tất cả vẫn phù hợp với xe đạp hiện đại?

3. Đặc điểm ma sát: MA / MA1 / MA2 / MB

4.Các tính chất vật lý và hóa học giới hạn  theo tiêu chuẩn JASO T903: 2016:

  • Giới hạn độ nhớt :

– HTHS tối thiểu 2,9cP –  để tiết kiệm nhiên liệu

– Các yêu cầu về độ ổn định trượt cắt để duy trì khả năng hoạt động lâu hơn.

  • Giới hạn hàm lượng Phốt pho 0,08 – 0,12%:

– Tối đa cho độ bền của chất xúc tác… Tối thiểu để bảo vệ hộp số – bánh răng truyền động.

– Không cho phép các lượng Phốt pho thấp hơn – không còn dựa theo tiêu chuẩn API hay ILSAC

– Giả sử chỉ có Phốt pha trong dầu chống mài mòn… loại trừ nhiều công nghệ AW mới.

Tiêu chuẩn JASO T903:2016 là chìa khóa chính để tạo ra thế hệ tiếp theo của dầu có hàm lượng SAPS (Sulphated Ash – Phosphorus and Sulphur) thấp nhưng tiết kiệm nhiên liệu.

Nguồn: Lubrizol


CÁC SẢN PHẨM MOFAST CHO ĐỘNG CƠ XE MÁY ĐỀU THEO TIÊU CHUẨN JASO T903:2016:

 

MOFAST RACING F1: JASO MA2 cho xe số hoặc côn tay phân khối lớn.

MOFAST SCOOTER: JASO MB cho xe tay ga.

MOFAST HONDA và MOFAST 300s: JASO MA2 cho xe số và côn tay phổ thông tại Việt Nam.