Một vấn đề về các loại dầu gốc


“Làm sáng tỏ một số điều còn đang tranh luận”

Dầu gốc là thành phần chính theo thể tích trong dầu bôi trơn, chiếm từ 75 đến 90% trong công thức dầu cơ xe ô tô hoặc động cơ diesel tải trọng nặng. Các đặc tính của gốc dầu có thể khác nhau rất nhiều từ nhóm này và nhóm khác, và chúng có tác động lớn đến hiệu suất của dầu bôi trơn. Các chất phụ gia được thêm vào để nâng cao hiệu suất của dầu gốc và mang lại một số đặc tính cho dầu bôi trơn, chẳng hạn như khả năng chống mài mòn và làm sạch.

Một số câu hỏi đầu tiên mà chúng ta gặp phải là về tên dầu gốc và đặc điểm dầu gốc khác nhau trên thị trường hiện tại.

Để đảm bảo rằng hiệu suất của các sản phẩm dầu động cơ không bị ảnh hưởng khi loại dầu gốc khác nhau được sử dụng thay thế cho nhau, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) đã phát triển và chia dầu gốc thành 5 nhóm:

Dựa trên các đặc điểm khác, chẳng hạn như độ nhớt động học ở 100 ° C (KV100), chỉ số độ nhớt (VI) và quy trình sản xuất, một số phân loại bổ sung dầu gốc trên thị trường:

Đặc tính hiệu năng chính của dầu nhờn của gốc, chẳng hạn như  kháng oxy hóa, tính bay hơi, chịu trượt cắt và khả năng lưu động ở nhiệt độ thấp, có xu hướng tốt hơn khi chuyển từ Nhóm I sang Nhóm IV. Khả năng hòa tan là một đặc tính ngoại lệ vì nó giảm khi mức độ bão hòa tăng lên.

Nguồn INFINEUM.


Để có sản phẩm dầu nhớt cao cấp để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng thì hiện nay, tất cả sản phẩm Mofast đều sử dụng dầu gốc nhóm II (70%) và dầu nhóm III, IV, V (30%) với nguồn từ Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan mang lại hiệu suất làm việc cho động cơ hay thiết bị ổn định và bền vững.